Tại thị trường Việt Nam,các sản phẩm ô tô của hãng Toyota do Công ty ô tô Toyota Việt Nam ( được viết tắt là TMV) nhập khẩu hoặc lắp ráp tại Việt Nam rồi phân phối cho các đại lý ủy quyền bán cho người sử dụng.Ô tô Toyota Việt Nam là công ty liên doanh từ 3 tập đoàn bao gồm:Tập đoàn Toyota Nhật Bản chiếm 70% vốn,tổng công ty Máy Động Lực và Máy Nông Nghiệp chiếm 20% vốn, công ty TNHH KUO Singapore chiếm 10% vốn. Công ty ô tô Toyota Việt Nam được thành lập tháng 9 năm 1995 với tổng số vốn ban đầu 89.6 triệu USD.
CÔNG TY Ô TÔ TOYOTA VIỆT NAM
Địa chỉ: Phường Phúc Thắng, Thị xã Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc
Tel : (84) -211-3 868100-112 – Fax : (84) – 211 – 3 868117
Website: toyota.com.vn
Công ty Toyota Việt Nam (TMV) là liên doanh giữa 3 đối tác lớn:
– Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (70%)
– Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (20%)
– Công ty TNHH KUO Singapore (10%)
Ngày thành lập: Ngày 5 tháng 9 năm 1995 (chính thức đi vào hoạt động 10/1996)
Tổng vốn đầu tư: 89,6 triệu USD
Lĩnh vực hoạt động chính:
– Sản xuất, lắp ráp và kinh doanh ô tô Toyota các loại
– Sửa chữa, bảo dưỡng và kinh doanh phụ tùng chính hiệu Toyota tại Việt Nam
– Xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô Toyota sản xuất tại Việt nam
Công ty ô tô Toyota Việt Nam liên tục phát triển cả về quy mô sản xuất và doanh số bán hàng. Tổng số lượng được nhà máy ô tô Toyota Việt Nam (nhà máy có địa chỉ ở Phường Phúc Thắng – Thị xã Phúc Yên – Tỉnh Vĩnh Phúc) là 30.000 xe/năm. Hiện nay,công ty ô tô Toyota Việt Nam có 1.900 công nhân viên, 6.000 nhân viên trên khắp các hệ thống đại lý/chi nhánh trên toàn quốc.
Công ty ô tô Toyota Việt Nam luốn đóng góp một phần cho sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam bằng việc nộp thuế, đóng góp tích cực cho ngânsách nhà nước.
Công ty ô tô Toyota Việt Nam vinh dự được nhà nước tặng huân chương lao động hạng ba, được đánh giá là công ty vốn nước ngoài thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Để đạt được những điều đó là do trong suốt quá trình hoạt động, công ty ô tô Toyota Việt Nam không ngừng phát triển lớn mạnh, chiến lược phát triển đúng đắn, luôn hoàn thành sứ mệnh với khách hàng.