Cuộc đua giảm giá ô tô “nóng bỏng” tháng 3/2024: Honda Ninh Bình và Toyota Ninh Bình cùng giảm đến 150 triệu đồng

Honda và Toyota đang là 2 thương hiệu tung ra chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe trong tháng 3/2024 với nhiều mức giảm giá sâu.

Các hãng đua giảm giá đầu năm mới

Thị trường ô tô Việt Nam bước vào giai đoạn ảm đạm bậc nhất trong năm khi những người có nhu cầu đã mua xe trước Tết Nguyên đán. Do đó, dù mới đầu năm mới, nhưng các hãng đã đua nhau tung ra những chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Cuộc đua giảm giá ô tô "nóng bỏng" tháng 3/2024: Honda và Toyota cùng giảm đến 150 triệu đồng- Ảnh 1.

Toyota Veloz Cross giảm giá đầu năm. Ảnh Van Nguyen.

Mở đầu là Toyota Việt Nam khi hai mẫu xe Toyota Vios và Veloz nhận mức giảm cao nhất đến gần 50 triệu đồng.

Cụ thể, Toyota Vios giảm 21 triệu đồng cho bản E-MT, 40 triệu đồng bản E-CVT và 47 triệu đồng cho bản G. Trong khi đó, Toyota Vios CVT giảm 20 triệu đồng còn 638 triệu đồng và bản CVT Top giảm 38 triệu đồng còn 660 triệu đồng.

Đối thủ đồng hương Nhật Bản là Honda Việt Nam cũng tung ra chính sách ưu đãi tháng 3/2024 hấp dẫn cho khách hàng khi hầu hết các mẫu xe đều thuộc diện ưu đãi.

Nổi bật nhất là Honda CR-V G/L sản xuất năm 2023 giảm 100% lệ phí trước bạ, hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt hoặc tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ tuỳ bản. Honda City giảm 50-100% lệ phí trước bạ và hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt hoặc bảo hiểm thân vỏ. Những mẫu xe khác như Honda Civic, HR-V, Accord cũng giảm 50% lệ phí trước bạ.

Cuộc đua giảm giá ô tô "nóng bỏng" tháng 3/2024: Honda và Toyota cùng giảm đến 150 triệu đồng- Ảnh 2.

Các mẫu xe Honda nhận ưu đãi lớn. Ảnh Khải Phạm.

Mitsubishi Xforce cũng vừa nhận ưu đãi 20 triệu đồng trước thời điểm giao xe giảm xuống còn 599-680 triệu đồng.

Mặc dù khuyến mại lớn, nhưng thời điểm này người dân đang không thực sự “mặn mà”, nhu cầu thấp khiến thị trường vẫn khá ảm đạm.

“Năm nào cũng vậy, ra Tết gần như doanh số bán hàng của nhân viên bán hàng chúng tôi giảm quá nửa. Đầu năm người dân thường xe không mua xe mà chọn kênh đầu tư. Do đó, hãng và đại lý phải khuyến mại, giảm giá, sale tự cắt lãi để đạt doanh số”, anh Vũ, nhân bán hàng của đại lý Toyota cho biết.

Đầu năm, người dân chọn đầu tư vào những kênh khác để sinh lời, còn ô tô là món hàng tiêu sản nên sẽ thường ảm đạm vào khoảng thời gian này.

“Gia đình tôi đang có phương án mua thêm đất để như một kênh đầu tư khi gửi ngân hàng lãi thấp, mua vàng mạo hiểm. Còn với ô tô, dù muốn mua thêm, nhưng vẫn phải dành tiền để đầu tư nên sẽ chọn thời điểm thích hợp để mua xe, dù biết bây giờ khuyến mại nhiều”, anh Trần Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Cũng tương tự, dân buôn xe cũ vẫn đang trong kỳ nghỉ kéo dài từ Tết bởi chưa có khách, chủ yếu khảo giá chứ ít người chốt mua.

“Ra Tết đến giờ, đến salon chủ yếu chơi bởi cả ngày có 1-2 khách đến xem xe, hỏi giá nhưng đều không chốt bởi họ tham khảo rất nhiều trước khi mua. Đặc biệt, người mua xe cũ sẽ cân nhắc rất kỹ, chỗ này rẻ hơn chỗ kia 2-3 triệu là họ cũng đổi quyết định”, chị Lan Anh, bán hàng của salon xe cũ đường Nguyễn Chánh (Cầu Giấy, Hà Nội) nói.

Cuộc đua khuyến mại, giảm giá của các hãng xe tại Việt Nam đang diễn ra nóng bỏng ngay dịp đầu năm, nhưng kinh tế khó khăn, nhu cầu thấp sẽ rất khó để người dân xuống tiền thời điểm này.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Hotline: 0868095444